Thai ZBrush

นั่งเตรียมงานสอนที่ ZLA เลยได้มีโอกาสปั้นเสริม โคแนน นักสู้พันธุ์ดิบ โดยโมเดลตัวนี้ใข้ความสามารถหลายๆ ส่วนของ ZBrush จาก

1. การขึ้นโมเดลจาก PolySphere

2. เรียนรู้การทำ Edge Loop สำหรับการปั้นใบหน้า

3. ส่วนช่วงตัวใช้ ZSphere I ในการขึ้นโครง ตามด้วยการปั้นแล้วตบท้ายด้วยการ Retopology

4. ตามด้วยส่วนทรงผมที่ใช้ความสามารถของ ZSphere II-ZSketching

5. การสร้างพร๊อพ แบบต่างๆ เช่น Mesh Extract สำหรับช่วงรองเท้า

6. การสร้างพร๊อพด้วยการทำ Retopology ผสมกับการใช้ โหมดQuickSketch

7. การนำโมเดลจากโปรแกรมอื่นเข้ามาปั้นต่อ (ส่วนหมวก)

8. Primitives ในการสร้่งำร๊อพ บริเวณ เขา (หมวก) ส่วนหัวเข็มขัด

9. การวร้าง UV ด้วย UVMaster (พรุง่นี้)

10.  การลงสีด้วย PolyPaint / Texture Paint รวมถึงวัสดุต่างๆ

11. การโพสท่า

12. การเรนเดอร์

2 Responses to "Conan Update"

แวะมาเยี่ยมครับ อ.ยง งานโคแนนสัดส่วนและกล้ามเนื้อสวยงามมากๆเลยครับ

อ้อ! ตรงส่วนหมวกที่เป็นตราข่ายโซ่ทำได้ยังงัยอ่าครับ ถึงดูทะลุเป็นชิ้นได้แบบนั้น ..

ขอบคุณมากครับคุณ Nares ตรงส่วนหมวก โซ่นั้นใช้โปรแกรมเสริม KnotTyer3D ทำนะครับ สามารถสร้างพวกเส้นถักได้ดีครับผม (แต่จริงๆใช้ ZSphere ก็ได้เช่นกันครับ แต่อาจจะถักนานหน่อย)

ใส่ความเห็น

Posts made this month

กุมภาพันธ์ 2010
จ. อ. พ. พฤ. ศ. ส. อา.
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728

Select Post by Month

Blog Stats

  • 426,078 visitors