Thai ZBrush

More Orcsss!!!

Posted on: พฤษภาคม 17, 2009

วันนี้ก็เป็นอีกวันที่ผมยังคงวุ่นอยู่กับการสอนนักเรียน ZLA ในการปั้น โดยวันนี้เน้นความเข้าใจการใช้งาน

1. PolyGroup

ประโยชน์ที่จะได้รับไม่ว่าจะเป็นการที่สามารถทำให้ผู้ใช้เลือกส่วนของโมเดลในการปั้นได้ง่ายและยังประหยัดทรัพยากรคอมพิวเตอร์(แรม) ระหว่างปั้นอีกด้วย

2. Mesh Extraction

การสร้าง Subtool โพลิกอน จากการทำ มาสค์กิ้ง ช่วยในการสร้างวัตถุพวกเสื้อผ้า ชุดเกราะได้อย่างง่ายดาย

3. Primitives กับ การเอามาผสมกับโมเดล

การนำเอาโมเดล Primitives มาใช้ร่วมกับโมเดลที่ปั้น (อย่าลืมว่าต้องแปลง Primitive นั้นๆ ให้เป็น PolyMesh3D ก่อนที่จะ Append เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของโมเดลนะครับ)

พยายามปั้นให้เสร็จนะครับ พรุ่งนี้เรามาต่อกันๆ

ใส่ความเห็น

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Connecting to %s

Posts made this month

พฤษภาคม 2009
พฤ อา
« มี.ค.   มิ.ย. »
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031

Select Post by Month

Blog Stats

  • 376,783 visitors
%d bloggers like this: