Thai ZBrush

The Ogre from McFarlane’s Fantasy: Legend of the Bladehunter

Posted on: ตุลาคม 24, 2008

โมเดล Ogre จากซีรี่ย์ McFarlane’s Fantasy: Legend of the Bladehunter ตัวนี้ยังเป็นตัว Medium ยังไม่ลงรายละเอียดการปั้น ยังคงเป้น Shape โดยรวมอยู่

รายละเอียดเทคนิคที่ใช้ในการปั้นมีดังนี้

1. ตัวนี้ขึ้นจาก ZSphere ล้วนๆ (ยังไม่ได้ปรับ Topology  เลยแฮะ)

2. ส่วนชุดเกราะต่างๆ ใช้วิธี Mask Extract

3. ส่วนเขาใช้ Zsphere ขึ้นโครง แล้วแปลงเป็น Adaptive Skin

4. ส่วนอาวุธใช้ Primitive Mesh ต่างๆ เช่น Cube3D ในการสร้างที่จับอาวุธ และ ลูกตุ้ม

5. ห่วงที่ใช้ยืดชุดใช้ Primitive Ring3D

6. พื้นดินตรงฐานใช้ Terrain3D ในการสร้างพื้นผิวอย่างง่ายๆ

เดี๋ยวจะลองปรับ Topology ทั้งหมดอีกครั้งก่อนลงสี อ้อ เซตนี้ได้ทำการบันทึก Video เอาไว้ด่้วย ไว้ช่วงเนตว่างๆ จะอัพขึ้นให้ดู Process การปั้นด้วยนะครับ

3 Responses to "The Ogre from McFarlane’s Fantasy: Legend of the Bladehunter"

ตัวนี้ก็งามดีนะครับ

ชอบหน้าตาตัวนี้จริงๆเลยครับ เนื้อหนังมันก็ดูย้อยกระเพื่อมดี อธิบายเทคนิคที่ใช้ในการปั้นด้วยมีประโยชน์มากครับ รอดู Video การปั้นครับ

ขอบคุณมากครับคุณ aho และ Narin ตรงส่วนเนื้อหนังนั้นใช้ Clay Tube เป็นหลักครับ โพสหน้าจะเริ่มจากการขึ้น ZSphere ก่อนนะครับ แล้วค่อยๆ ไล่ขึ้นเป็นการปั้นเป็นส่วนๆ

ใส่ความเห็น

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Connecting to %s

Posts made this month

ตุลาคม 2008
พฤ อา
« ก.ย.   พ.ย. »
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Select Post by Month

Blog Stats

  • 376,961 visitors
%d bloggers like this: