Thai ZBrush

ZSphere กับการขึ้นโครง

Posted on: ตุลาคม 13, 2008

วันอาทิตย์เป็นอีกวันที่เริ่มการสอนหัวข้อใหม่ให้กับนักศึกษา ZBrush รุ่นที่ 7 โดนหัวข้อหลักของวันนี้คือการขึ้น Base Mesh จากการใช้  ZSphere  โดนได้สอนพื้นฐานการขึ้น ZSphere และประเภทของ ZSphere ไม่สว่าจะเป็น Root Sphere, Linking Sphere, embedded Sphere และ Magnet Sphere ทั้งนี้ยังได้สอนถีงการใช้งาน Intersection Resolution  หรือ IRes ในการควบคุมลักษณะการสร้าง ZSphere ลูกต่อไปด้วย โดยจะมีประโยชน์ในการปั้นโมเดลประเภทนิ้วมือ นิ้วเท้า ในส่วนของ ZSphere เองนั้นเบื้องต้นอาจไม่ต้องทำการโมเดลให้ออกมาเป๊ะๆตามที่เราอยากได้เป็นโมเดลท้าย เพียงให้ได้โครงก็พอเพราะเราต้องการแค่ Base Mesh  คร่าวๆที่จะทำให้เราปั้นได้ ดังตัวอย่างที่เห็นบนต้นของโพสนี้ และอย่าลืมว่าการแปลงโมเดล ZSphere ให้ใช้งานได้มีหลายวิธีไม่ว่าจะเป็น MakepolyMesh3D,  Make Adative Skin, และ Make Unify Skin

สำหรับนักศึกษาทุกคนอย่าลืมส่งงานอาทิตย์หน้านะครับ หากยังไม่เคยส่งให้ส่งทั้ง

1. โมเดลที่ปั้นจาก Base Mesh นี้
2. การนำเอา Primitives มาร่วมใช้งาน และ
3. โมเดล ZSphere ที่ทำการขึ้นโครง
4. โมเดลที่ได้ทำการปั้นต่หลังจากทำการแปลงเป็น Adaptive Skin แล้ว

1 Response to "ZSphere กับการขึ้นโครง"

งานชิ้นนี้ได้แนบความรู้มาให้ทำความเข้าใจดีมากๆครับ ..
ขอรบกวนอาจารย์ comment งานในเมล์ด้วยครับ ขอบคุณมากๆครับ

ใส่ความเห็น

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Connecting to %s

Posts made this month

ตุลาคม 2008
พฤ อา
« ก.ย.   พ.ย. »
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Select Post by Month

Blog Stats

  • 376,783 visitors
%d bloggers like this: