Thai ZBrush

Human Head Quick Sculpt

Posted on: กันยายน 25, 2008

ลองปั้นโดยใช้ Base Mesh อันเดิมจากโพสที่แล้ว เฉพาะตรงส่วนหัวและหน้า เช่นเดิมคือปั้นจากจินตนาการ ปั้นไปเรื่อยๆซักครึ่งชั่วโมงฟอร์มใบหน้าก็เริ่มออกมา

ลองเริ่มใส่ทรงผม

6 Responses to "Human Head Quick Sculpt"

เหยี่ยมเลยครับกำลัง หาพอดี

สวยยยยย

ผมชอบในการขึ้นชิ้นงานแบบ Sketch Brush จาก Polysphere ต่ำๆ ซึ่งคิดว่าไม่จำกัดความคิดและไม่กังวลกับรายละเอียด ทำไปตามความคิดที่เราจินตนาการไว้ จะได้รุปทรงที่ได้ธรรมชาติดี… ชิ้นงานเยี่ยมมากๆเลยครับอาจารย์ สวยมาก แบบนี้สไตล์ Zbrush เลยครับ ชอบผลงานอาจารย์มาก

ขอบพระคุณทุกๆความเห็นครับ คุณ Obbi เองก็ปั้นใช้ได้เลยนะครับจากที่จับมาไม่นาน ไม่ทราบปั้นวันหนึ่งกี่ชั่วโมงครับ

เริ่มเรียนรู้เข้ามากๆขึ้น Zbrush อัจฉริยะมากๆด้านงาน Sculptor สิ่งหลักๆที่สำคัญที่ผมเองทำความเข้าใจ และพยายามเรียนรู้ให้มากที่สุด คือ
1.การขึ้นชิ้นงาน Model ให้ขึ้น Base Mesh โดย Sub ต่ำๆ อย่ากังวลรายละเอียดให้มาก พยายามขึ้นงานตามจินตนาการที่ตั้งโจทย์ไว้กับชิ้นที่ต้องการขึ้นรูป แบบ Sketch คือต้นแบบที่สำคัญสำหรับเรามากๆ
2.เวลาปั้นพยายามหมุน Model ให้ปล่อยๆ ในเวลาที่เราปั้นขึ้นชิ้นงาน ในส่วนตัวผมเอง จะปรับในส่วนแสงเพื่อดูรายละเอียดไปด้วย
3.อย่ากังวล และอย่าจำกัดความคิดที่เราวางแผนไว้ ให้ทำตามจินตนาการของเรา
4.อย่าคิดว่าจะออกมาสวย หรือ ไม่สวย ดี หรือไม่ดี (สำหรับมือใหม่)
5.พยายามตั้งโจทย์ กับตัวเองว่าควรเริ่มต้นทำอะไรบ้างกับงานปั้น ฝึกฝน และพยายามใช้เครื่องมือให้ได้ในส่วนที่จำเป็นใช้ปล่อยๆ เรียนรู้เครื่องมือ Tools ให้มากๆ
เครื่องมือในส่วน Brush ต้องฝึกฝนให้มาก เพราะสำคัญมากๆสำหรับการทำงานปั้น
6. อย่ามองงานระดับ Artist แล้วเรามาคิดว่าจะต้องทำให้ได้อย่างเค้า โดยที่เราเองยังมือใหม่ การปั้นงาน Sculptor ต้องใช้เวลาเรียนรู้อย่างมากครับ
7.ควรเรียนรู้กับ Anatomy กายวิภาคให้มากๆ สังเกตให้มาก สำคัญมากๆครับ

(7)ข้อ คือสิ่งที่ผมเองเข้าใจและกำลังปฎิบัติสำหรับการทำงานใน Zbrush เลยอยากถามคำแนะนำของอาจารย์ครับ ว่าสิ่งที่ผมเองทำความเข้าใจตรงนี้ ถูก หรือ ผิด
ขอบคุณมากๆครับ

เป็นข้อคิดที่มีประโยชน์ทีเดียว โดยมากนักปั้นรุ่นใหม่จะไม่ใส่ใจถึงในส่วน Anatomy ทำให้การปั้นเป็นไปได้ยากมาก หรือถ้าได้ก็จะมีความเพี้ยนที่ระดบโครงสร้าง ดังนั้นข้อมูลตรงนี้ควรหมั่นฝึกฝนครับผม

ใส่ความเห็น

Posts made this month

กันยายน 2008
พฤ อา
« ส.ค.   ต.ค. »
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Select Post by Month

Blog Stats

  • 376,846 visitors
