Thai ZBrush

ZBrush Questions #2

Posted on: สิงหาคม 7, 2008

สวัสดีครับอ.ยงเกียรติ
1.ผมจะแก้รอย ซีม ที่มาจาก ซีแมพเปอร์ ยังไงครับ(มีรูปครับ)
2.คาวิตี้แมบ นำมาใช้ในส่วนไหนครับ
3.นอมัลแมบ ใช้กับโลโพลีกอน แล้วดิสเพลสเม้นแมป ใช้กับโมเดลประมาณไหนครับ หรือใช้กับตัวโลโพลีเหมือนกัน

1.ผมจะแก้รอย ซีม ที่มาจาก ซีแมพเปอร์ ยังไงครับ(มีรูปครับ)

ในส่วนรอยที่เกิดจาก ZMapper ให้ไปลองปรับที่ Seam Overpaint ครับ เลื่อนให้มีค่ามากขึ้นหน่อย แล้วลองสร้างอีกครั้ง

2.คาวิตี้แมบ นำมาใช้ในส่วนไหนครับ

ลักษณะของ Cavity Map นั้นจะออกมาคล้ายๆกับเมื่อเรนเดอร์ ambient occlusion pass ครับ สามารถเอามาใช้หลอก Composite ได้ในบางกรณี เช่น Composite ใน Photoshop

3.นอมัลแมบ ใช้กับโลโพลีกอน แล้วดิสเพลสเม้นแมป ใช้กับโมเดลประมาณไหนครับ หรือใช้กับตัวโลโพลีเหมือนกัน
ทั้งสองอย่างใช้กับโมเดลรายละเอียดที่ต่ำกว่าเหมือนกันครับ เพียงแต่ใช้คนละเทคนิค โดยมาก Normal Map จะใช้กับงานเกมหรืองานที่ต้องการเรนนเดอร์แบบ Real-time (หรือเครื่องอาจจะแรงไม่พอที่จะเรนเดอร์ Displacement Map) เช่นงานเกมส์ครับผม

ใส่ความเห็น

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Connecting to %s

Posts made this month

สิงหาคม 2008
พฤ อา
« ก.ค.   ก.ย. »
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031

Select Post by Month

Blog Stats

  • 376,961 visitors
%d bloggers like this: