Thai ZBrush

ผลงานวาดแบบ 2.5D จากผู้เข้าศึกษา ZBrush ที่ ZLA รุ่นที่ 3

Posted on: ตุลาคม 12, 2007

ขอโทษด้วยครับที่ไม่ได้อัพเดทข้อมูลซะนานเลย หาข้อแก้ตัวก็ไม่ได้ซะด้วยสิ แต่ครั้งนี้มีงานแจ่มๆ จากนักศึกษา คอร์ส ZBrush รุ่นที่ 3 โดย งานทั้งเซตนี้เป็นของ คุณ จื้อ เป็นการบ้านเกี่ยวกับการสเกตซ์ ระบายสี โดยใช้ tool 2.5D ของโปรแกรม ซึ่งผลงานออกมาสวยงามทีเดียวครับ ยังไงฝากเพื่อนๆ คอมเมนต์ด้วยนะครับ (สามารถกดเพื่อดูรูปใหญ่ได้) นักศึกษาท่านอื่นที่ยังไม่ได้ส่งการบ้านงวดนี้ก็สามารถส่งมาที่ Yongkiatk@gmail.com นะครับ จะได้อัพเพื่อให้คอมเมนต์กัน ผมจะทยอยอัพการบ้านชุดอื่นๆด้วยนะครับ

1 Response to "ผลงานวาดแบบ 2.5D จากผู้เข้าศึกษา ZBrush ที่ ZLA รุ่นที่ 3"

และแล้วบ้าน zla(คล้ายๆบ้านAF) ก็มีเด็กมาให้เฉือดเฉือนด้วยคำวิจาร์ณอีกครั้ง…มาครั้งนี้ออกแนวภาพประกอบซะงั้น แต่ไม่หวั่นอยู่แล้ว ฮ่า ฮ่า….คุณจื้อเอ๋ย เอาแรงมาจากไหนนักหนาครับเนี๊ยะ งานเยอะดีนะ….มาดูแนวคิดผมกันเลยดีกว่า
ถ้าไม่บอกผมก็ไม่รู้หรอกว่านี่คืองานของคนๆเดียวกันทั้ง 4 ภาพ ในใจผมก็ยังค้านนะว่าไม่ใช่ ทำไมเหรอครับ ข้อแรก ผมว่าลำดับฝีมือของแต่ละรูปมันห่างกันแบบก้าวกระโดด ถ้ารูปที่ี่ 1 คืองานชิ้นแรก รูปชิ้นที่ 2 ทำต่อมาจากรูปที่ 1 ผมว่าฝีมือคุณหล่นอย่างแรง ข้อ 2 สไตร์การจัดวางและเล่าเรื่อง มันคนละคนนะ ผมว่าสไตร์งานนี่สำคัญนะ มันเหมือนเป็นลายเซ็นของศิลปินเลยก็ว่าได้ เอาระในเมื่อยืนยันว่าคุณจื้อ ก็จื้อแล้วกัน
คุณจื้อมีเบสิคด้าน art ที่ไม่เลวนะผมว่า ถ้าถามผมว่าดูจากอะไรเหรอไอเรื่องเบสิคนี่….คนที่เรียนศิลปะทุกคนจะต้องเรียนรู้เรื่อง ทัศนะธาตุ ที่จะเป็นองค์ประกอบในด้านการสร้างงานศิลปขึ้นมาสักชิ้น ทัศนะธาตุคืออะไร ก็พวก จุด เส้น แสง สี น้ำหนัก เทคเจอร์ ไรประมาณเนี๊ยะ ผมก็มองว่าคุณจื้อมีตรงนี้นะ
คุณจื้อเป็นคนขยันไฟแรงน่าเอาเยี่ยงอย่าง ถามหน่อย เขียนวันนึงกี่รูปครับ ใช้เวลาเท่าไหร่ต่อรูป
คุณจื้อเหมือนมี 2 คนในร่างเดียว 5555คือ เหมือนจะใช้ wacom เป็น และ อยู่ดีดีก็ใช้ไม่เป็นซะงั้น เหมือนจะเขียนหน้าผู้หญิงสวยพอมารูป 2 ก็เขียนหน้าแบนๆ เหลืองๆซะงั้น ใครไม่เชื่อผมเรื่องการใช้วาคอม ขอให้คุณสังเกตุการตวัดน้ำหนักเส้นผมของรูป1และ2 ดู ชัดเจนอย่างแรงเรื่องน้ำหนักและฝีมือคนทำ
ผมสรุปอย่างนี้ดีกว่าคุณจื้อ ผมว่าคุณจื้อมีแววไปในทางที่เก่งได้อันนี้ผมเชื่อ แม้ว่าตอนนี้มันจะไม่ชัดเจน แต่ความขยันนั้นจะนำพาคุณไปเส้นทางที่ดี…..แต่คุณต้องทำวิธีของผมสักเล็กน้อยนะครับ
อย่างแรก คุณจื้อลดการทำงานหลายๆเรื่องมาทำเรื่องเดียวสิ ผมคิดนะถ้าคุณทำรูปผู้หญิงรูปแรก และ ลองพัฒนาต่อมาอีก 3 รูป ….ผมว่าเพื่อนที่ห้องจะตาร้อน ตบมือให้คุณสนั่นห้องแน่
คุณจื้อลองนั่งคิดเยอะๆกว่านี้หาข้อมูลให้กับภาพมากกว่านี้ เรื่องราวมันจะแน่นขึ้นและน่าสนใจขึ้น ชวนให้คนดูคิดตามนะ
ผมแนะนำแค่นี้ก่อนแล้วกัน คิดดีๆนะผมไม่ได้ลดความขยันคุณลงแต่เอาความขยันของคุณเปลี่ยนไปทำงานในลำดับอื่นด้วย ไม่ใช่เขียนรูปอยู่แต่หน้าคอมอย่างเดียว คุณต้องขยันเปิดหนังสือ ขยันดูงาน ขยันคิด ขยันหาข้อมูล…และถึงจะมาลงมือทำ
ผมอึดอัดมานานไม่ได้เมนต์ที่บอร์ดนี้เล่นซะยาวเลย55555….
อย่างไรผมก็ขอปรบมือให้รอเชียร์งานต่อไปด้วยแล้วกันครับ …..คุณจื้อคนเก่ง
(รูป3และ4 มันก็เหมือน 1กับ2 นะครับ ลองอ่านและเปรียบเทียบดู)

ใส่ความเห็น

Posts made this month

ตุลาคม 2007
พฤ อา
« ก.ย.   พ.ย. »
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031  

Select Post by Month

Blog Stats

  • 376,961 visitors
