Thai ZBrush

งานปั้น ZBrush จากคุณอ๊อด ZLA รุ่นที่ 1

Posted on: กันยายน 14, 2007

วันนี้ขออนุญาติโพสงานนักเรียน ZBrush ที่ ZLA รุ่นที่ 1 นะครับ

รูปงานคุณ๊ด

“สวัสดีครับ เพื่อนๆพี่ๆ น้อง ชาว zbrusher.wordpress (ออกตัวอย่างกะ ส.ส.) หลังจากที่ผมเคยแทะโลมเพื่อนๆไปพอสมควรในการวิจาร์ณงานเรียน zbrush กับ อ.ยง รั้งนี้ถึงคิวที่ผมจะมาขึ้นเขียงให้ทุกๆคนมายำ มากัด มา……..สารพัดที่จะมีเหตุผลที่จะติเพื่อก่อ ่อยอดของความรู้ ให้ผมได้พัฒนาต่อไป…ได้มีโอกาสเรียน zbrush กับ อ.ยง เพียงเล็กน้อยแต่ก็ถือว่าผมได้หิ้วความรู้หนักๆกับมาบ้านพอควร

งาน 2 ตัวนี้ได้ทำในระหว่างที่กำลังเรียน zbrush อยู่ที่ ZLA…โดยรวมของการทำงาน 2 ตัวนี้ผมจะทำอยู่ 2 โปรแกรม คือ 3d max กับ zbrush งานด้าน 3d max ผมจะเอาไว้ขึ้นโครงสร้างหลักๆ เช่น รูป myface (หน้าผมเอง)… ผมจะขึ้นโครงสร้างแบบโลโพลีกอนแต่เน้นเรื่องสัดส่วนเป็นหลักโดยใช้รูปถ่ายจากมุมต่างๆมาอ้างอิงในการทำงานจากนั้นผมก็ export เป็น .obj เพื่อที่จะนำเข้าไปเพนต์รายละเอียดต่อใน zbrush v2.

อะไรต่างๆ แถวหัวเนี๊ยะระ ไม่ไปไหนไกลหรอก เอาเป็นว่างานแรกผมก็ขลุกอยู่กับหัวตัวเองทั้งคืนจนพระออกบิณฑ   บาตร  ส่วนงานที่ 2 ในช่วงชีวิตวัยรุ่นตอนปลายของผม…ขอบอกก่อนอย่างไม่กัวลิขสิทธิ์…คือผมไปลอกงานฝรั่งตาน้ำข้าวเขามา เห็นแล้วมันสะกิดต่อม…ตัวอะไรทำไมมันถูกใจเด็กแนวอย่างผม ผมเลยก๊อปซะ(ก็ผมคนไทยนี่)…
มีหลักการการทำงานที่คล้ายๆกันครับ คือผมจะเน้นเรื่องการทำงานด้านโครงสร้างของโมเดลในลำดับของเฟสที่น้อยๆก่อนคือให้มันได้สัดส่วนที่ถูกใจฉัน…แล้วค่อยมาเก็บรายละเอียดต่างๆ….ที่เห็นเป็นพวกเส้นเลือดนั้น บอกได้เลยว่าสุดท้ายและท้ายสุดของการทำงาน ถึงจะเอาเมาท์มาขีดเป็นเส้นเลือด…อ่อ อีกอย่าง tiger อันนี้ ผมศึกษาการทำงานของ zbrush v3 อย่างเดียวไม่มี 3d max มาประกอบพิธีกรรมแต่อย่างไรโดยการขึ้นรูปจาก sphere 3d…ดัดโน่นนี่ไปมาตามชอบใจ….ทั้งหมดนี้เป็นการทำงานลำดับคร่าวๆ เท่านั้น  …คือสรุปได้ว่า การขึ้นโมเดลของผมนั้นผมจะเน้นเรื่องการศึกษา และ ขึ้นโครงสร้างจากรูปทรงง่ายๆ ไม่เรื่องมากเป็นสำคัญ….และทำจนกว่าจะแน่ใจได้ว่าโครงสร้างของผมจะถูกต้องได้สัดส่วน ผมถึงข้ามไปทำเรื่องลายระเอียดส่วนอื่นๆอีกขั้นหนึ่ง….._สุดท้ายก็อยากให้ทุกคนช่วยมาวิจารณ์และแสดงความคิดเห็นกันได้ตามสะดวก…..อยากให้ทุกความคิดเต็มไปด้วยเหตุและผลนะครับ….สวย เก่ง ดี…คงไม่ทำให้การศึกษาด้านการขึ้นโมเดลของผมพัฒนาไปมากเท่าที่ควรครับ…
รักทุกคนครับ  อ๊อด…. 13/9/50
ป.ล. อยากคุยกับคนใช้ zbrush….love-me-love-my-dogs@hotmail.com

10 Responses to "งานปั้น ZBrush จากคุณอ๊อด ZLA รุ่นที่ 1"

ชอบรูปหมาครับ โหดดี ดูดุดัน แต่จะให้ดีต้องใสลูกตาด้วย เหมือนจะไม่มี เจ๋งมากครับ ขอพลังจงอยู่กับท่าน…

งานสวยโอเคเลยนะครับ รูปแรก ดู้เหมือนหูจะยังแปลกๆ หน่อย ส่วนรูปหัวเสียนั้นใช้ได้ทีเดียว แจ่มครับ

สุดยอดค่ะ อยากไปเรียนด้วยมากๆ

ก็สวย เก่ง ดี อ่ะแหละ ไม่รู้จะติอะไร -*-

รู้และจะติอะไร

.
.
.
ทำไมไม่ทำหน้าพี่ติ๊ก พี่เรน หรือพี่ฟิล์ม หมอโอ๊ค ล่ะ ได้หล่อๆ

คุณเมย.. เสียใจครับ รายชื่อผู้ชายที่กล่าวมาไม่ใช่สเปคผมเลยครับ…ถ้าติ๊กชีโร่ ผมโอเคเลย แนวสุด

อืม…tiger = หมา……
ขอ dictionary จงอยู่กับท่าน….หุ หุ
สวยดีครับ อย่างว่า โหดดี

เป็นงานปั้นที่สวยงามมากน่าจะมีวิธีการทำด้วยน้องๆที่สนใจจะได้ลองทำดู

เรื่องวิธีทำผมขอเป็นงานหน้านะครับ..คิดเอาไว้เหมือนกันครับเรื่อง step การทำงานเป็นขั้นตอน ขอบคุณสำหรับทุกคอมเมนต์ครับผม

ชอบทั้งสองงานครับ ยอดจริงๆ

ใส่ความเห็น

Posts made this month

กันยายน 2007
พฤ อา
« ส.ค.   ต.ค. »
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930

Select Post by Month

Blog Stats

  • 376,846 visitors
