Thai ZBrush

แก้ Material ให้กับวัตถุ

Posted on: กรกฎาคม 9, 2007

อีกคำถามจากทางเวบบอร์ด thai3d.net ว่าด้วยเรื่องการแก้ Material ที่บางครั้งเราได้ทำการแก้ Material โดยไม่รู้ตัว แล้วได้เซพชิ้นงานนั้นแล้ว

เราสามารถแก้ได้ดังนี้

วิธีที่ 1

1. เซตแถบเครื่องมือให้ ZAdd/ZSub เป็น off (ไม่ใช้การปั้น)
2. เซตแถบเครื่องมือให้ m เป็น on (สีส้ม)
3. เลือก Material เป็นอันที่เราอยากได้ (ผิวคน)
4. ระบายลงบริเวณที่ต้องการเปลี่ยน Material

หรือ

1 เซตแถบเครื่องมือให้ m เป็น on (สีส้ม)
2. เลือก Material เป็นอันที่เราอยากได้ (ผิวคน)
3. ไปที่ Color> Fill Object
(ต้องให้แน่ใจว่า M อย่างเดียวเท่านั้นที่แอคทีพ มิฉะนั้น สีโมเดลอาจจเปลี่ยนไปตามที่เป็นสีแอคทีพด้วย)

เท่านี้เราก้อจะได้ โมเดลที่มีวัสดุตามต้องการ

ใส่ความเห็น

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Connecting to %s

Posts made this month

กรกฎาคม 2007
พฤ อา
« มิ.ย.   ส.ค. »
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031  

Select Post by Month

Blog Stats

  • 376,961 visitors
%d bloggers like this: